กินช็อกโกแลต "วาเลนไทน์ อย่างไรไม่อ้วน



การกินขนมเค้ก คุกกี้ ตลอดจนช็อกโกแลตและขนมหวานอื่น ๆ นั้นจะต้องระมัดระวังและกินแต่พอดี เพราะหากกินในปริมาณที่มากเกินไปติดต่อกันเป็นประจำ โดยไม่มีการควบคุม จะทำร่างกายได้รับ น้ำตาล แป้งและไขมันมากเกินไปส่งผลให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมา เช่น อ้วนลงพุงความดันโลหิตสูงเบาหวาน หัวใจและหลอดเลือด  เพราะในขนมเค้ก  มีส่วนผสมทั้งไข่ เนย แป้ง และน้ำตาล  หน้าเค้กส่วนใหญ่จะทำด้วยไขมันและน้ำตาล หากรับประทานโดยไม่ ระมัดระวัง รับประทานมากเกินไป ขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ร่างกายจะยิ่งสดสมไขมัน เสี่ยงของโรคอ้วนลงพุง 
   ขนมเค้ก 1 ชิ้นเล็ก ที่มีขนาด 35 กรัม ให้พลังงานมากถึง 140 กิโลแคลอรี ในขณะที่คุกกี้ 1 ชิ้น ที่มีขนาด 10 กรัม ให้พลังงาน 50 กิโลแคลอรี ดั งนั้น หากกินเค้กติดต่อกัน ในปริมาณ 1 ปอนด์ต่อวัน จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานถึง 1,800 กิโลแคลอรี  ขณะที่ร่างกายคนเราต้องการพลังงานจากอาหารอื่น ๆ วันละ 1,600- 2,000 กิโลแคลอรี   
(ข้อมูลเมื่อมกราคม 2561)



วัน/เดือน/ปี : 14 ก.พ. 2561

เจ้าของข้อมูล : กองสุขศึกษา

หน่วยงาน : กองสุขศึกษา

ประเภท : ข่าวสาร

ลิ้งที่เกี่ยวข้อง :  https://

คำที่เกี่ยวข้อง : วาเลนไทน์ ช็อกโกแลต อ้วน ทันกระแสสุขภาพ กองสุขศึกษา